แนะลายแทง วัดเสริมดวง แก้ชง ปี 2562

สำหรับใครที่กำลังมองหาสถานที่ เพื่อไปไหว้ ทำบุญ เสริมดวงชะตา รวมถึงแก้ชงในปี 2562 นี้แล้ว วัดต่อไปนี้เป็นสถานที่ที่มีคนเลือกไปไหว้ ทำบุญต่างๆ ซึ่งอยู่ใจกลางเมืองกรุงเทพ สามารถเดินทางไปได้กันตามสะดวก และสำหรับในปีนี้แล้ว ปีนักกษัตรที่เป็น “ปีชง” ตามความเชื่อของชาวจีน ได้แก่ ปีมะเส็ง , ชงร่วม , ปีกุนปีวอก และ ปีขาล

1.วัดเล่งเน่ยยี่

วัดเล่งเน่ยยี่

หนึ่งในวัดที่มีคนนิยมไปไหว้ เป็นวัดจีนแต้จิ๋ว ที่มีชื่อเสียงมากในอีกแห่งในไทย นักท่องเที่ยวร่วมถึงชาวนิยมมาไหว้เพื่อเสริมดวงชะตา เป็นสิริมงคล และแก้ชง ตั้งอยู่ถนนเจริญกรุง ย่านเยาวราช

2.วัดเล่งเน่ยยี่ 2

วัดเล่งเน่ยยี่ 2

วัดเล่งเน่ยยี่ แห่งที่ 2 วัดนี้เป็นอีกหนึ่งวัดที่มีความสวยงาม สร้างตามสถาปัตยกรรมแบบจีน สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองการครองราชย์ 50 ปีของรัชกาลที่ 9 คนที่เกิดปีขาล ปีวอก ปีกุน ปีฉลู ปีเถาะ ปีมะเมีย และปีระกา ควรมาไหว้เทพเจ้าประจำปีนักกษัตรได้ ตั้งอยู่ที่ บางบัวทอง

3.วัดกัมโล่วยี่

วัดกัมโล่วยี่

วัดกัมโล่วยี่ หรือ วัดทิพยวารีวิหาร อีกหนึ่งวัดที่อยู่แถวเขตพระนคร วัดจีนที่เก่าแก่อีกหนึ่งวัดในกรุงเทพ วัดนี้ถูกสร้างในสมัยกรุงธนบุรี เดิมเชื่อว่าเหตุที่ถูกตั้งชื่อว่า วัดทพยวารีวิหาร เพราะเนื่องจากวัดนี้มีบ่อน้ำศักดิ์สิทธ์อยุ่นั่นเอง หลายคนนิยมไปแก้ชงที่นี่ด้วยเช่นกัน

4.วัดนาจา

วัดนาจา

วัดนาจา หรือ วิหารเทพสถิตพระกิติเฉลิม เป็นวัดที่มีการสร้างวิหารเป็นชั้นทั้งหมด 4 ชั้น มีความเอกลักษณ์ และมีความสวยงามแบบจีน วัดนี้จะมีเอกลักษณ์ที่มีรูปปั้นมังกรถึง 2 พันกว่าตัว เป็นสถานที่มีองค์เทพที่ประจำปีเกิด ครบ 60 องค์ เชื่อว่าใครได้มาไหว้จะช่วยให้เป็นสิริมงคลแก่ชีวิต อยู่ที่เขาสามมุข ชลบุรี

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *