พิพิธภัณฑ์ มาม่า นิชชิน โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น

nissin museum osaka

ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมไปท่องเที่ยวจำนวนมาก ไม่ว่าจะไป ช้อปปิ้ง รับประทานอาหารสด หรือแช่ออนเซ็น แต่วันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับอีกหนึ่งสถานที่ ที่ไม่เพียงแต่ให้ความตื่นตาตื่นใจ แต่ยังแฝงไปด้วยความรู้ ทุกท่านคงทราบดีอาหารทุกๆสิ้นเดือนของมนุษย์เงินเดือนอย่างเรา คงเดากันไม่ผิดใช่ไหมคะ นั้นก็คือบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป หรือมาม่า นั่นเอง

วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับพิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจ และเป็นเรื่องใกล้ตัวเรามาก คือ ‘The instant Ramen Museum’ ที่เมือง โอซาก้า ก่อตั้งโดย นาย Momofuku Ando ซึ่งเป็นผู้คิดค้น บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ยี่ห้อ “นิชชิน” ที่คุ้นหูคุ้นตากันดี

The instant Ramen Museum

ภายในพิพิธภัณฑ์ Nissin museum osaka แห่งนี้ จะบอกเล่าเรื่องราวตั้งแต่สมัย นาย Momofuku Ando เริ่มทำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจนถึงปัจจุบัน และที่สำคัญแบรนนี้ยังเคยผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปให้กับนักบินอวกาศมาแล้ว แถมยังมีตัวอย่างของจริงให้ได้ชมกันอีกด้วย มีการจำลองวัสดุอุปกรณ์ในการทำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และยังมีบรรจุภัณฑ์บะหมี่สำเร็จรูปตั้งแต่เริ่มผลิตในปี ค.ศ.1958 จบถึงปัจจุบันรวมไว้ที่นี่อีกด้วย

Noodles Museum

ในพิพิธภัณฑ์ยังมีกิจกรรมให้เราได้ออกแบบ บะหมี่ถ้วยกึ่งสำเร็จรูป ในแบบของเราเอง สามารถเข้าร่วมกิจกรรมนี้ได้ในราคาเพียง 300 เยน เท่านั้น และยังมีอีกกิจกรรมให้ผู้เข้าชมได้ร่วมทำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ตั้งแต่กระบวนการนวดแป้งเลยละค่ะ

นิชชิน

หรือว่าถ้าใครหิว ทางพิพิธภัณฑ์ก็มีตู้ขายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรสยอดนิยมไว้หลายแบบ หลายรสชาติ พร้อมกับบริการน้ำร้อน และที่นั่งให้เราได้พักนั่งกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอีกด้วย และที่สำคัญคือพิพิธภัณฑ์แห่งนี้เปิดให้เข้าชมฟรีนะคะ

ใครที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นบ่อย แล้วเบื่อบรรยากาศในตัวเมือง ก็ลองไปเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์เปลี่ยนบรรยากาศรับความรู้สิ่งใหม่ๆกันนะคะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *